U nang tuyến tiền liệt – tác hại và cách chữa trị

U nang tuyến tiền liệt – tác hại và cách chữa trị - U nang tuyến tiền liệt là căn bệnh phát triển âm thầm trong cơ thể nam giới, tuy không có nguy hiểm đến tính mạng những lại mang đến nhiều tác hại cho sức khỏe nếu không chữa trị sớm. https://ganbivaoduongvathcm.blogspot.com/

U nang tuyến tiền liệt – tác hại và cách chữa trị

Tác hại của u nang tuyến tiền liệt


- U nang tuyến tiền liệt là khiến nam giới khó khăn khi tiểu tiện. Mỗi lần tiểu phải mất nhiều thời gian, dùng sức để rặn, nước tiểu ra ít ở dạng giọt. Về đêm, người bệnh thường xuyên bị mất ngủ vì phải đi tiểu nhiều lần, nhưng lượng nước tiểu ra lại rất ít. Điều này khiến cho sức khỏe của người bệnh bị giảm xuất, ảnh hưởng đến hoạt động tình dục.

- Để lâu, khối u nang sẽ to dần chèn ép đường niệu đạo dễ bị viêm nhiễm và hình thành sỏi. Điều này làm cho người bệnh càng khó khăn và đau đớn hơn khi bài tiết nước tiểu.

- U nang tuyến tiền liệt gây tình trạng thiếu oxy và máu nên các lớp cơ bọng đái không có lực căng. Vì thế, nước tiểu dễ chảy ngược đến thận, niệu đạo khi bàng quang căng to, dẫn đến tích nước trầm trọng. Thận sẽ bị nhiễm trùng, suy giảm các chức năng, có thể nguy hiểm đến tính mạng.

- Bệnh lâu ngày cũng khiến cho niệu đạo bị đau tức, xuất hiện dịch nhầy, mủ. Bên cạnh đó kéo thêm sự đau đớn ở bàng quang, trực tràng hoặc hậu môn. Với tình trạng này, người bệnh có thể sẽ bị sốt nhẹ, đồng thời phát sinh thêm một số triệu chứng của bệnh viêm dịch hoàn.

Cách điều trị bênh u nang tuyến tiền liệt


Để trị bệnh hiệu quả, người bệnh cần đến gặp bác sĩ chuyên khoa khám và xác định tình trạng của bệnh, từ đó họ sẽ đưa ra phương pháp chữa thích hợp. Dưới đây là những cách điều trị u nang tuyến tiền liệt.

- Trị bằng thuốc: Người bệnh sẽ được các bác sĩ đưa ra biểu đồ bằng thuốc một cách rõ ràng trong quá trình điều trị. Ban đầu là sử dụng thuốc hạ sốt, giảm đau, về sau dùng thuốc tiêm tĩnh mạch, tiêm bắp nhằm đẩy lùi các triệu chứng của bệnh.

- Hút dịch khối u: Đối với phương pháp này là dùng kim dài thông qua hậu môn để hút dịch mủ trong khối u nang ra ngoài. Người bệnh phải thực hiện cách này từ 2 – nhiều lần mới có thể loại bỏ hết dịch mủ.

- Phẩu thuật cắt bỏ: Thông qua quá trình khám và chuẩn đoán, trong một số trường hợp người bệnh phải trải qua phẩu thuật cắt bỏ khối u nang tuyến tiền liệt mới có thể thoát khỏi bệnh. Phương pháp náy có thể thực hiện bằng nhiều cách qua tầm sinh môn, bàng quang, cổ bàng quang, trực tràng,…

- Dẫn lưu: Đối với những khối u nang bị mưng mủ nhiều và lớn, thì sử dụng phương pháp dẫn lưu mới có thể loại bỏ được chúng. Trong quá trình thực hiện, bác sĩ sẽ định vị tuyến tiền liệt bằng máy nội sôi hậu môn, dùng dao để rạch khối u thông qua trực tràng để dịch mủ chảy ra ngoài bằng đường ống. Ngoài ra, cách này cũng cần phối hợp với thuốc kháng sinh.

Vật lý trị liệu: Phương pháp này được thực hiện bằng cách sử dụng túi chườm chườm ở tầng sinh môn và bụng dưới để kích thích tuần hoàn máu, giảm thiểu các triệu chứng, thu hẹp vùng mưng mủ đồng thời tránh bị viêm loét.https://ganbivaoduongvathcm.blogspot.com/search/label/nam-khoa


Ngoài u nang tuyến tiền liệt, Phòng Khám Nam Khoa còn rất uy tin trong việc điều trị nhiều bệnh khác ở lĩnh vực bệnh xã hội (bệnh giang mai, bệnh sùi mào gà,…), khám phụ khoa, bệnh trĩ, bệnh nam khoa,…Phòng khám đảm bảo tuyệt mật mọi thông tin và hồ sơ bệnh án.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.