Những ảnh hưởng của bệnh sùi mào gà và cách điều trị hiệu quả

Trong nhóm bệnh xã hội, cùng với bệnh giang mai, lậu, mụn rộp sinh dục, sùi mào gà có cũng có tốc độ lây lan nhanh, ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe người bệnh nếu không được điều trị kịp thời. 

Bệnh sùi mào gà - Những ảnh hưởng nghiêm trọng

Sùi mào gà do vi rút HPV lây nhiễm qua đường quan hệ tình dục không an toàn với người nhiễm bệnh. Vi khuẩn gây bệnh sẽ xâm nhập trực tiếp vào cơ thể và ủ bệnh từ 2 - 9 tháng với các biểu hiện chính là các nốt sùi mềm, đường kính khoảng 1 - 2 mm, màu đỏ hoặc trắng giống như súp lơ hoặc sùi mào gà. Nếu bệnh sùi mào gà không phát hiện ở giai đoạn đầu sẽ phát triển nhanh đến các giai đoạn tiếp theo, lúc này các u nhú liên kết với nhau thành các mảng rộng và lan nhanh sang các bộ phận khác trên cơ thể. https://ganbivaoduongvathcm.blogspot.com/

Những ảnh hưởng của bệnh sùi mào gà và cách điều trị hiệu quả
Bệnh sùi mào gà
+ Trường hợp sùi mào gà ở nam giới: Khi nam giới bị mắc bệnh sùi mào gà, nếu không được điều trị kịp thời, nguy cơ gây ung thư dượng vật, viêm nhiễm cơ quan sinh dục là rất lớn. Đặc biệt, có thể làm nhiễm khuẩn thứ cấp, gây sưng cục bộ vùng hạch bạch huyết, dương vật bị đau rát làm ảnh hưởng trực tiếp đến chức năng sinh hoạt tình dục. 

+ Trường hợp nữ giới mắc bệnh sùi mào gà: Sùi mào gà xuất hiện ở cơ quan sinh dục của phụ nữ, lúc này các vi khuẩn gây bệnh sẽ tấn công trực tiếp vào âm đạo của các chị em. Đây chính là nguyên nhân khiến phụ nữ bị mắc chứng bệnh ung thư cổ tư cung do bệnh sùi ào gà gây nên. 

+ Trường hợp phụ nữ mang thai mắc bệnh: Nếu phụ nữ mắc bệnh sùi mào gà khi mang thai, khả năng truyền nhiễm qua thai nhi là rất lớn. Đa số trẻ em ở trường hợp này sẽ bị các chứng bệnh về dị tật bẩm sinh vùng mắt, tim, sức đề kháng kém. 

Điều trị hiệu quả bệnh sùi mào gà

Để tránh các biến chứng nguy hiểm trên, điều trị bệnh sùi mào gà là điều cấp thiết nhất. Hiện nay với sự phát triển vượt bậc về các kỹ thuật y tế, chữa sùi mào gà tại các bệnh viện, Phòng khám đa khoa đã đơn giản và hiệu quả hơn rất nhiều. Sau khi tiến hành thăm khám, tùy theo mức độ tổn thương của bệnh, thể trạng sức khỏe của bệnh nhân, bạn có thể được chỉ định bôi thuốc, đốt sùi mào gà bằng laser hoặc áp lạnh. 

Sau khi điều trị nên chú ý giữ gìn sức khỏe để tránh hiện tượng vi khuẩn kháng thuốc. Bạn nên tuân thủ lối sống, sinh họat lành mạnh, khoa học, không quan hệ tình dục bừa bãi. Tự ý nâng cao nhận thức về bệnh để có các phòng tránh tốt nhất. 

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.