Viêm nội mạc tử cung và những dấu hiệu cơ bản của bệnh

Viêm nội mạc tử cung và những dấu hiệu cơ bản của bệnh - Viêm nội mạc tử cung là một bệnh lý tử cung khá thường gặp ở chị em phụ nữ. Do vi khuẩn, vi trùng, nấm xâm nhập và gây viêm nhiễm. Bệnh lây nhiễm qua các các bộ phận sinh dục như viêm cổ tử cung, viêm âm đạo, viêm lộ tuyến… nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời. https://ganbivaoduongvathcm.blogspot.com/

Viêm nội mạc tử cung

Trong cấu tạo cơ quan sinh sản của phụ nữ, cổ tử cung là một bộ phận quan trọng, gồm thân tử cung nằm ở phần dưới ổ bụng, phía sau gò mu và cổ tử cung. Vòi tử cung nằm ở hai bên của cổ tử cung có gắn liền với buồng trứng. Cổ tử cung có cấu tạo là ba lớp chính là lớp màng bọc, lớp niêm mạc cơ và nội mạc tử cung. 

Viêm nội mạc tử cung và những dấu hiệu cơ bản của bệnh
Viêm nội mạc tử cung
Nguyên nhân chính gây viêm nội mạc tử cung là sự xâm nhiễm của vi khuẩn, nấm khiến vùng nội mạc bị tổn thương khi phụ nữ không vệ sinh cơ quan sinh dục đúng cách, sạch sẽ, thực hiện quan hệ tình dục không an toàn và nạo phá thai không an toàn. 

Biểu hiện của viêm nội mạc tử cung

+ Thân nhiệt cơ thể tăng: Người bệnh khi mắc chứng bệnh phụ khoa này, cơ thể sẽ sốt, kèm theo các biểu hiện đau đầu, chóng mặt, đau nhức cơ thể.

+ Đau phần bụng dưới: Cảm giác đau nhức âm ỉ bụng dưới kèm theo các chất dịch chảy ra có mùi hôi, khó chịu, kèm theo cả máu. 

+ Tử cung to lên bất thường: Khi tiến hành thăm khám âm đạo, tử cung to lên bất thường, phần thân của cổ tử cung mềm ra, có cảm giác đau khi sờ nắn vào. Đặc biệt, các chất dịch chảy ra có độ dính nhầy cao, mùi hôi rất khó chịu. Nếu bệnh nặng, dịch mủ ở trong cổ tử cung lúc này sẽ đi qua ổ dẫn trứng và chảy vào ổ bụng của người bệnh gây nên biến chứng viêm màng bụng. 

+ Bệnh nhân đau buốt đường tiểu, tiêu chảy, táo bón,... kèm theo dị ứng và viêm nhiễm ở vùng kín.

Vì bệnh viêm nội mạc tử cung này ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và khả năng sinh sản của người bệnh, do đó, nếu thấy các dấu hiệu bất thường về nội mạc tử cung như đã miêu tả ở trên, hãy đến ngay các phòng khám đa khoa gần nhất đẻ được thăm khám và điều trị bệnh, tránh các biến chứng nguy hại tiếp sau đó. 

Với sự phát triển của cơ sở y tế hạ tầng như hiện nay, việc chữa trị bệnh viêm nội mạc tử cung nói riêng và bệnh lý về nam khoa, phụ khoa nói chung đã không còn quá khó khăn. Để điều trị bệnh hiệu quả, hãy tuân thủ tuyệt đối phác đồ điều trị của bác sĩ, không nên tự ý mua thuốc về sử dụng khi chưa có sự chỉ định của các bác sĩ. Hãy chú ý đến chế độ dinh dưỡng đầy đủ để nâng cao sức đề kháng cho cơ thể, giúp bệnh viêm nội mạc tử cung chóng lành. 


Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.