Bệnh viêm mào tinh hoàn và những triệu chứng cơ bản

Trong cơ quan sinh sản của nam giới, mào tinh hoàn có vai trò quan trọng, có chức năng chính là sản xuất tinh dịch để nuôi dưỡng tinh trùng phát triển. Tuy nhiên nếu tinh hoàn vì một lý do nào đó mà bị viêm nhiễm sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến số lượng và chất lượng tinh trùng, gây nên vô sinh - hiếm muộn ở nam giới nếu không được điều trị kịp thời. 

Bệnh viêm mào tinh hoàn

Viêm mào tinh hoàn tên Tiếng Anh là Epididymitis, chỉ một bệnh lý nam khoa do vi khuẩn, nấm hoặc ký sinh trùng xâm nhiễm khi quan hệ tình dục không an toàn với người bệnh. Phần bị viêm nhiễm chủ yếu là mặt sau của tinh hoàn và mang tinh trùng khiến tinh hoàn bị sưng tấy và có dấu hiệu đau. Bệnh thường gặp chủ yếu ở nam giới ở độ tuổi sinh sản, nhất là từ 20-35 tuổi. 

 Bệnh viêm mào tinh hoàn và những triệu chứng cơ bản
Bệnh viêm mào tinh hoàn
Viêm mào tinh hoàn do các nguyên nhân chính như: quan hệ tình dục không an toàn với người bệnh, bệnh nhân có tiền sử mắc các bệnh viêm tuyến tiền liệt, đường tiết niệu,...

Những triệu chứng cơ bản bệnh viêm mào tinh hoàn

Viêm mào tinh hoàn cấp tính nếu không được điều trị kịp thời sẽ chuyển sang mãn tính. Mỗi giai đoạn sẽ có những biểu hiện bệnh cụ thể khác như sau: https://ganbivaoduongvathcm.blogspot.com/

+ Viêm mào tinh hoàn cấp tính

Nam giới mắc chứng bệnh viêm nhiễm nam khoa này trong giai đoạn đầu sẽ có cảm giác bị đau, khó chịu tại phần bìu và bụng dưới. Da bìu bị đỏ, phần mào tinh hoàn sưng tấy lên, dùng tay ấn vào đau tức. Khi đi tiểu đau, bệnh nhân sẽ khó tiểu, tiểu ra máu. Bệnh xuất hiện kèm theo các cơn sốt kéo dài khiến cơ thể mệt mỏi, căng thẳng.

+ Viêm mào tinh hoàn mãn tính

Phần bìu tinh hoàn lúc này đau nặng hơn, ảnh hưởng trực tiếp đến bụng dưới và đùi. Mào tinh hoàn chuyển sang chai cứng, vùng da bìu nóng, chảy xệ. Hạch bẹn nổi lên khiến người bệnh đau đớn, đi lại rất khó khăn. Các vấn đề về đường tiết niệu tăng cao làm cho nam giới mắc các chứng khó tiểu, tiểu rắt, tiểu buốt, tiểu ra mủ hoặc máu. Thân nhiệt cơ thể tăng cao hơn, tinh thần bệnh nhân mệt mỏi kéo dài, giảm sút nghiêm trọng.

Khi tiến hành làm các xét nghiệm lâm sàng, tinh dịch ít, loãng và chứa nhiều vi khuẩn hơn, số lượng và chất lượng tinh trùng không được đảm bảo, mào tinh bị xơ hóa đi. Theo các bác sĩ nam khoa, viêm mào tinh hoàn gây ra nhiều hệ lụy cho sức khỏe nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời. Nếu bệnh chuyển sang mãn tính, việc chữa trị khó khăn hơn rất nhiều và tăng khả năng gây vô sinh ở nam giới. 

Vì vậy, khi phát hiện ra các dấu hiệu lâm sàng của bệnh, hãy đến ngay các phòng khám đa khoa gần nhất để được tư vấn, thăm khám và điều trị. Bệnh sẽ được điều trị khỏi hoàn toàn nếu bệnh nhân thực hiện đúng phác đồ điều trị của các y bác sĩ đề ra. Thực hiện uống thuốc đều đặn, vệ sinh cá nhân sạch sẽ, quan hệ tình dục an toàn để tránh sự tấn công của vi rút trở lại.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.