Bệnh lậu mủ và những dấu hiệu của bệnh

Lậu mủ là một trong những triệu chứng của bệnh lậu có thể xảy ra ở nam giới và nữ giới, ở mọi lứa tuổi, nhưng chủ yếu nhất vẫn là những người quan hệ không an toàn với người mắc bệnh qua đường quan hệ tình dục không an toàn. Vậy bệnh lậu mủ có những triệu chứng lâm sàng như thế nào? Bài viết sau sẽ giải đáp rõ hơn vấn đề này. https://ganbivaoduongvathcm.blogspot.com/

Bệnh lậu mủ

Lậu mủ là một trong số những bệnh xã hội có mức độ lây lan nhanh và ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe người bệnh. Bệnh thường gặp ở đường tiết niệu, kết mạc mắt, khớp và một số ít % có biểu hiện ở nhiễm trùng huyết.

Bệnh lậu mủ và những dấu hiệu của bệnh
Quan hệ tình dục không an toàn là nguyên nhân chính gây bệnh lậu mủ
Vi khuẩn lậu mủ Neisseria gonorrheae xâm nhiễm trực tiếp vào cơ thể người bệnh do quan hệ tình dục không an toàn, dùng chung các vật dụng cá nhân với người bệnh hoặc qua tiếp xúc với vết thương hở. Nếu không được điều trị kịp thời, bệnh lậu mủ sẽ chuyển sang giai đoạn mãn tính, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe người bệnh.

Biểu hiện lâm sàng bệnh lậu mủ

Khi xét nghiệm bệnh lậu mủ ở cả nam và nữ sẽ thấy hiện tượng song cầu khuẩn Gram âm nằm trong tế bao bạch cầu đa nhân, lậu mạn tính vi khuẩn nằm cả trong và ngoài tế bào bạch cầu đa nhân.

+ Lậu mủ ở nam giới:

Khi nam giới bị mắc bệnh lậu nói chung và bệnh lậu mủ nói riêng, niệu đạo là cơ quan đầu tiên bị viêm nhiễm và ảnh hưởng. Lúc này, mủ xuất hiện rất nhiều, có màu vàng hoặc xanh. Khi đi tiểu nam giới thường có cảm giắc khó tiểu, tiểu buốt, tiểu rắt. Theo các bác sĩ chuyên khoa, nếu không điều trị kịp thời sẽ dẫn đến lậu mãn tính với các biến chứng thường gặp như viêm mào tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt, có thể dẫn tới trạng vô sinh.

+ Lậu mủ ở nữ giới:

Niệu đạo nữ giới cũng là cơ quan chịu ảnh hưởng trực tiếp của bệnh lậu mủ. Các dấu hiệu lâm sàng như mủ chảy ra nhiều ở phần niệu đạo, cổ tử cung. Mủ có màu vàng hoặc xanh và có mùi rất hôi. Khi đi tiểu tiện, phụ nữ thường có cảm giác tê buốt, đau rát, khó tiểu, muốn tiểu nhưng không tiểu được. Thông thường khoảng 50% phụ nữ mắc bệnh lậu mủ rất khó phát hiện ở giai đoạn đầu nên dễ chuyển sang lậu mãn tính. Đây chính là nguyên nhân khiến phụ nữ bị mắc vô sinh và thai ngoài tử cung. Phụ nữ đang có thai bị lậu không được điều trị có thể bị sảy thai và gây lậu mắt trẻ sơ sinh.

Theo các bác sĩ chuyên khoa, bệnh xã hội nói chung và bệnh lậu mủ nói riêng có tốc độ lây lan nhanh và ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe người mắc, vì vậy khi thấy các dấu hiệu đáng nghi ngờ như trên, hãy nhanh chóng đến các Phòng khám đa khoa uy tín nhất để được điều trị bệnh, tránh các biến chứng khôn lường về sau.

Để phòng tránh bệnh, bạn nên tuân thủ lối sống khoa học, lành mạnh, thực hiện chung thủy một vợ một chồng. Không nên dùng chung các vật dụng cá nhân với người mắc. Chủ động tìm hiểu về bệnh lậu qua các phương tiện truyền thông để nâng cao ý thức bảo vệ sức khỏe của bạn và toàn xã hội.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.