Lây nhiễm giang mai khi mang thai có nguy hiểm không?

Bệnh giang mai là một trong những căn bệnh xã hội có tốc độ lây lan khá nhanh qua đường quan hệ tình dục không an toàn với người mắc bệnh. Đây là một bệnh lý khá nguy hiểm, không chỉ là mối lo ngại của các chị em khi mang bầu mà còn là mối lo của rất nhiều người khác. 

Bệnh giang mai lây truyền qua các đường quan hệ tình dục không an toàn với người bệnh, lây truyền qua đường máu, thai nhi,... nên mức độ ảnh hưởng của bệnh là không hề nhỏ. Trên thực tế, có không ít cặp vợ chồng bị mắc bệnh giang mai trong thời gian người vợ mang bầu vì chồng có quan hệ tình dục không an toàn với người mắc bệnh từ bên ngoài. Nếu những chị em bị mắc bệnh giang mai trong quá trình mang bầu mà không kịp thời điều trị hoặc điều trị không triệt để thì sẽ gây ảnh hưởng rất nguy hiểm cho thai nhi, có thể dẫn đến tử vong cho bé.https://ganbivaoduongvathcm.blogspot.com/

Lây nhiễm giang mai khi mang thai có nguy hiểm không?
Bị giang mai trong thời gian mang bầu sẽ gây ảnh hưởng rất lớn đến thai nhi
Theo các bác sĩ chuyên khoa, khi người mẹ mang thai mà lây nhiễm bệnh giang mai thì nguy cơ lây truyền bệnh qua bà thai là rất lớn. Rất nhiều trường hợp trẻ bị mắc bệnh ngay từ khi mới sinh hoặc cũng có những bé ủ bệnh trong thời gian từ 2-3 tuần hoặc 3 tháng sau mới bắt đầu phát bệnh. 

Biểu hiện bên ngoài khi trẻ bị nhiễm bệnh giang mai từ mẹ đó là: phát ban, sốt, đau ngoài da, mệt mỏi và bé khóc nhiều. Thực hiện các xét nghiệm và chụp chiếu sẽ thấy gan và lá lách bị sưng, vàng da, thiếu máu,... 

Không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến thai nhi, bệnh giang mai còn ảnh hưởng đến cả thai phụ. Lúc này, người bệnh luôn thấy khó chịu ở vùng kín, sức khỏe suy giảm rõ rệt, cơ thể mệt mỏi, sốt, đau họng, đau đầu, đau cổ, rụng tóc, giảm cân không rõ nguyên nhân.

Trước những biến chứng khôn lường của bệnh giang mai như trên, các bác sĩ chuyên khoa khuyên bạn nên đến các Phòng khám đa khoa chuyên nghiệp nhất để được thăm khám và kiểm tra bệnh ngay khi phát hiện thấy các dấu hiệu đáng ngờ. Nếu không may bị mắc bệnh giang mai trong thời gian mang hai, hãy chú ý đi kiểm tra sức khỏe định kỳ hàng tháng, bổ sung lượng dinh dưỡng tốt nhất để trẻ có thêm sức đề kháng cho cơ thể. 

Thực hiện lối sống khoa học, lành mạnh chính là cách giúp bạn bảo vệ sức khỏe của mình và toàn xã hội được tốt nhất.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.