Biểu hiện lâm sàng bệnh vô sinh nam giới

Bệnh vô sinh nam là căn bệnh khá phổ biến trong xã hội hiện nay, khi mà cả hai vợ chồng thực hiện quan hệ tình dục, không dùng bất cứ biện pháp tránh thai nào mà vẫn không có con. 

Vô sinh nam nó có thể xảy đến với cả nam với những biểu hiện khác nhau. Bài viết dưới đây sẽ đề cấp đến những biểu hiện cơ bản của bệnh vô sinh nam. 

Biểu hiện lâm sàng bệnh vô sinh nam là một bệnh lý nam khoa, có biểu hiện rõ nhất ở bộ phận sinh dục, gồm tinh trùng bên trong và dương vật bên ngoài. Nếu thấy khi xuất tinh, tinh dịch có lẫn máu hoặc đau khi xuất tinh, rất có khả năng bạn bị viêm tiền liệt tuyến, viêm hay nhiễm khuẩn túi tinh.

Bệnh vô sinh nam giới có biểu hiện lâm sàng rõ nhất ở bộ phận sinh dục


** U nang tuyến tiền liệt
** Chi phí cắt bao quy đầu
** Nguyên nhân viêm bàng quang
** Viêm đường tiết niệu
Trường hợp nam giới không có tinh trùng, tinh trùng quá ít, tinh trùng yếu hoặc bị dị dạng cũng sẽ là biểu hiện cho thấy nguy cơ mắc bệnh vô sinh của bạn là khá cao.

Theo các bác sĩ chuyên khoa, thông thường lượng tinh dịch ở nam giới là 2-6ml. Nếu lượng này ở mức hơn 7ml là quá nhiều khiến mật độ tinh trùng giảm, số lượng tinh trùng thấp.

Ngược lại, nếu tổng số tinh dịch ít hơn 2ml thì được xem là tinh dịch ít. Còn tinh dịch dưới 1ml thì được xem là quá ít, rất dễ dẫn đến vô sinh.

Bệnh vô sinh nam giới thường có nhiều biểu hiện khác nhau, vì vậy bạn nên đi thăm khám kịp thời để tránh ảnh hưởng đến chuyện con cái

Bệnh vô sinh nam giới thường có nhiều biểu hiện khác nhau, vì vậy bạn nên đi thăm khám kịp thời để tránh ảnh hưởng đến chuyện con cái

Biểu hiện thứ ba là tinh dịch không dịch hóa, nghĩa là, 15 - 30 phút sau xuất tinh, tinh trùng sẽ biến thành chất lỏng, nếu quá 30 phút tinh trùng không thay đổi hình dạng.

Tóc thường xuyên rụng, vòng bùng béo lên bất thường, tăng cân nhanh, da bị mất nước và khô, lớp da nhăn nheo. Chức năng cơ quan sinh dục giảm, không có ham muốn trong chuyện chăn gối, cơ thể thường xuyên mệt mỏi, bất an, lo lắng, hay cắt gắt, khủng hoảng tâm lý, xuất hiện mồ hôi trộm và các nốt mẩn đỏ, dương vật khó cương cứng. 

Bên cạnh đó, các vấn đề về gan, thận hoạt động không tốt, xuất hiện các bệnh ở cơ quan sinh dục cũng là những biểu hiện đáng lo ngại.

Xem thêm:
** Vô sinh nam
** Vô sinh nữ
** Biểu hiện vô sinh nam
** Bệnh viện nam khoa hcm
Bệnh vô sinh nam nếu không phát hiện kịp thời sẽ ảnh hưởng rất lớn đến chức năng sinh sản và sức khỏe của nam giới, có thể khó có con hoặc không có con. Vì vậy, nếu gặp các biểu hiện bất thường như trên, bạn cần thực hiện các xét nghiệm tại các phòng khám nam khoa chất lượng.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.