Mụn rộp sinh dục và những dấu hiệu của bệnh

Mụn rộp sinh dục còn gọi là Herpes sinh dục, thuộc nhóm bệnh xã hội với khả năng phát triển và lây nhiễm cao. Cả nam và nữ đều là những đối tượng chính mắc loại bệnh này khi có những hành động quan hệ tình dục không an toàn với người nhiễm bệnh. Mụn rộp sinh dục và những dấu hiệu bệnh trong bài viết dưới đây sẽ đề cập sâu hơn chứng bệnh nguy hiểm này. 

Bệnh mụn rộp sinh dục

Mụn rộp sinh dục ủ bệnh và phát triển rất nhanh chóng. Thông thường sau khi tiếp xúc với những tổn thương và nhiễm vi khuẩn, bệnh sẽ ủ sau 6 ngày. Từ 1 – 2 tuần sau, những tổn thương này có thể tự lành nhưng lại rất dễ tái phát từ 4 – 6 tháng tiếp theo.

Virus Herpes simplex là nguyên nhân chính gây nên bệnh mụn rộp sinh dục khi thực hiện quan hệ tình dục không an toàn, tiếp xúc trực tiếp với người bệnh, bị chạm phải dịch tiết chứa mầm bệnh, sử dụng chung đồ cá nhân với người bệnh (đồ lót, khăn tắm, bồn cầu,...). Với phụ nữ khi mang thai, nếu mắc chứng bệnh này sẽ lây truyền qua âm đạo sang thai nhi.

Bệnh mụn rộp sinh dục

Những dấu hiệu cơ bản bệnh mụn rộp sinh dục

Từ 2-6 ngày đầu, người bệnh có cảm giác đau và ngứa tại bộ phận sinh dục. Tiếp theo xuất hiện mụn nước, bọng nước ở cơ quan sinh dục. Vài ngày sau, các bọng mụn nước này thường sưng đỏ, sẽ thấy ở giữa có màu trắng của mủ, bị vỡ ra tạo thành các vết loét rỉ dịch hoặc chảy máu vô cùng đau đớn.

Nếu bệnh nhân là nữ, mụn nước và vết loét có thể xuất hiện ở vùng âm đạo. Với nam giới, mụn rộp sinh dục sẽ gây loét bìu, dương vật, nhanh chóng lây lan ở mông, đùi, hậu môn, niệu đạo,…

Bệnh để lâu sẽ ảnh hưởng đến mắt, khoang miệng, lưng, khiến hạch bẹn bị sưng, có cảm giác đau rát hoặc ngứa tại vùng mụn nước mọc. Bệnh nhân cũng có thể bị sốt do những phản ứng của cơ thể với vi rút gây bệnh. Bệnh mụn rộp sinh dục nếu không được phát hiện và điều trị sớm sẽ có những biến chứng nguy hiểm gây loét da, gây viêm cổ tử cung, viêm nội mạc tử cung, viêm phần phụ, ảnh hưởng đến thai nhi,...https://ganbivaoduongvathcm.blogspot.com/

Với những ảnh hưởng nghiêm trọng của bệnh đến sức khỏe, các bác sĩ chuyên khoa khuyên bạn nên đến ngay các phòng khám đa khoa tốt nhất để được tư vấn và điều trị để tránh các biến chứng về sau. Bạn cần thực hiện lối sống lành mạnh, không sống buông thả bản thân. Thực hiện ăn uống đầy đủ, luyện tập thể thao đều đặn để nâng cao sức đề kháng cho cơ thể.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.