Bệnh viêm bàng quang, nguyên nhân do đâu?

Bệnh viêm bàng quang thuộc nhóm bệnh viêm nhiễm nam khoa là sự viêm nhiễm ở hệ bài tiết nước tiểu do vi E.coli xâm nhập trực tiếp vào đường niệu đạo. 

Viêm bàng quang có các biểu hiện chính như: khó tiểu, tiểu rắt, nước tiểu vẩn đục, đau khi đi tiểu… Bệnh sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người mắc nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời. https://ganbivaoduongvathcm.blogspot.com/

Theo các bác sĩ nam khoa, vi khuẩn Gram-âm gây lên bệnh viêm bàng quang chiếm tới 90%, còn lại là vi khuẩn Gram-dương chiếm khoảng 10%. Bệnh do nhiều nguyên nhân chủ quan và khách quan gây nên, tiêu biểu là:

Xem thêm: 
** Vô sinh nam
** Vô sinh nữ
** Biểu hiện vô sinh nam
** Bệnh viện nam khoa hcm
Bệnh viêm bàng quang, nguyên nhân do đâu?
Bệnh viêm bàng quang
+ Quan hệ tình dục không an toàn: Nếu thường xuyên quan hệ tình dục bừa bãi, không sử dụng bao cao su khi giao hợp sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn xâm nhập, phát triển và gây bệnh viêm bàng quang. 

+ Giữ gìn vệ sinh vùng kín không sạch sẽ: Sau khi quan hệ, hãy chú ý sử dụng nước ấm, dung dịch vệ sinh chuyên dùng để vệ sinh vùng kín, tránh vi khuẩn xâm nhập và ngược dòng lên bàng quang.

+ Thường xuyên nhịn tiểu, uống ít nước: Khi cơ thể không được đáp ứng đủ lượng nước tối thiểu mỗi ngày và bạn nhịn tiểu sẽ khiến nước tiểu không được bài tiết ra và ứ đọng ở bàng quang gây viêm bàng quang.

+ Bệnh: Nếu là người có tiền sử mắc sỏi ở bàng quang, sỏi thận, đường niệu bị tắc nghẽn hoặc do rối loạn chức năng bài tiết, hệ miễn dịch suy giảm, tuổi cao,… cũng là một trong những nguyên nhân chính gây nên viêm bàng quang cấp tính hiện nay.

+ Chế độ ăn uống, sinh hoạt không hợp lý khiến cơ thể thường xuyên bị stress, thiếu ngủ. Tình trạng ngồi lâu, ít vận động của những người làm văn phòng sẽ là nguyên nhân gây gia tăng bệnh.

+ Niêm mạc bàng quang bị tổn thương nghiêm trọng như: phù nề, chảy máu, loét… Đường tiết niệu, rối loạn về đường tiểu.

Bệnh nam khoa này sẽ được chữa khỏi hoàn toàn nếu bệnh nhân được phát hiện và điều trị kịp thời. Điều trị viêm bàng quang có nhiều cách khác nhau, nếu bệnh ở mức nhẹ và được phát hiện sớm, bác sĩ sẽ chỉ định chữa bằng kháng sinh.

Tham khảo thêm:
** U nang tuyến tiền liệt
** Chi phí cắt bao quy đầu
** Nguyên nhân viêm bàng quang
** Viêm đường tiết niệu
Ngược lại, nếu bệnh viêm bàng quang phát triển ở mức nặng, trước tiên bạn phải đến các Phòng khám chuyên khoa để được thăm khám và đưa ra kết luận chính xác nhất. Tùy vào từng thể trạng bệnh nhân khác nhau, bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị khác nhau.

Khi tiến hành điều trị, bạn chú ý uống thuốc đều đặn, giữ gìn vệ sinh cá nhân sạch sẽ, bỏ sung lượng dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể để tăng cường sức đề kháng.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.