Bệnh giang mai giai đoạn đầu

Giang mai là một loại bệnh xã hội, xuất hiện do thực hiện quan hệ tình dục không an toàn với những người mắc bệnh. Bệnh phát triển qua 4 giai đoạn và có tốc độ lây lan khá nhanh, mỗi giai đoạn có những biểu hiện, biến chứng khác nhau nên ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe người bệnh. Dưới đây là những dấu hiệu cơ bản của bệnh giang mai giai đoạn đầu do sự tư vấn của các y bác sĩ chuyên khoa. https://ganbivaoduongvathcm.blogspot.com/

Bệnh giang mai giai đoạn đầu thường có thời kì ủ bệnh nhất định với những dấu hiệu chính là phần dương vật, bao quy đầu, môi âm vật xuất hiện những hạt nhỏ có màu đỏ bé bằng hạt gạo. Từ 1 - 2 tuần sau khi xuất hiện bệnh, các hạt này sẽ cứng lại rồi vỡ ra. Phần dịch mủ này chứa các xoắn khuẩn giang mai sẽ chảy ra ngoài và lây lan nhanh qua các vùng khác trên cơ thể.

Bệnh giang mai giai đoạn đầu
Biểu hiện bệnh giang mai giai đoạn đầu

Đến tuần thứ 3, phần viêm nhiễm này nhanh chóng xuất hiện một hình tròn cứng, màu đỏ, không đau, sau đó loét ra, hình thành săng giang mai. Đây chính là điều kiện khiến các xoắn khuẩn giang mai xâm nhập vào cơ thể và gây bệnh. Giai đoạn này gọi là giai đoạn hạ cam.

Kết thúc giai đoạn hạ cam, các xoắn khuẩn giang mai sẽ hình thành các nốt đỏ kết cứng lại với nhau, được bọc bằng lớp màng mỏng, xuất hiện nhiều nhất ở bộ phận sinh dục. Đây là biểu hiện chính của giai đoạn bạch huyết. Lúc này, các hạch bạch huyết bị sưng lên rất nhiều với kích thước bằng hạt đậu Hà Lan. Còn các hạch nổi riêng rẽ, không lan vào nhau và không gây cảm giác loét hoặc đau.

Từ 6 đến 8 tuần, săng giang mai sẽ tự động biến mất, vi khuẩn lậu lặn vào trong nên cơ thể không còn xuất hiện các mụn nổi đỏ. Đây chính là giai đoạn để vi khuẩn tấn công vào máu và chuyển sang giai đoạn bệnh nặng hơn nên bạn cần đặc biệt lưu tâm đến giai đoạn này.

Lời khuyên của các bác sĩ chuyên khoa ở đây là nếu thấy các dấu hiệu bệnh giang mai, hãy đến ngay các Phòng khám chuyên khoa chuyên nghiệp nhất để được điều trị, tránh các biến chứng khôn lường về sau. Khi điều trị bệnh, hãy tuân thủ đúng phác đồ điều trị, không nên tự ý dùng thuốc hoặc chữa trị tại nhiều địa chỉ khác nhau để tránh hiện tượng vi khuẩn kháng thuốc. Vì giai đoạn đầu rất khó phát hiện bệnh nên bạn cần đặc biệt chú ý khi thấy các dấu hiệu lạ của bệnh trên cơ thể để các săng giang mai không phát triển đến các giai đoạn tiếp theo. 

Để phòng và tránh bệnh giang mai, bạn cần thực hiện lối sống, sinh hoạt tình dục lành mạnh. Tuyệt đối không nên quan hệ tình dục bừa bãi với gái mại dâm, sử dụng bao cao su khi giao hợp để bảo vệ sức khỏe bạn tình. https://ganbivaoduongvathcm.blogspot.com/search/label/benh-xa-hoi

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.