Những tác hại nguy hiểm của herpes sinh dục

Herpes sinh dục là bệnh xã hội nguy hiểm, nếu không được hỗ trợ điều trị sớm bệnh sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe người bệnh.

Herpes sinh dục thường có hai loại chủ yếu đó là: herpes simplex virus-1 (HSV-1) và herpes simplex virus -2 (HSV-2). Loại Herpes sinh dục 1 thường gây ra ở miệng còn Herpes sinh dục loại 2 thường gây ra ở bộ phận sinh dục. https://ganbivaoduongvathcm.blogspot.com/

Theo các bác sĩ chuyên khoa thì mụn rộp sinh dục không có tác hại gì nhiều cho sức khỏe của người bệnh. Tuy nhiên, nếu bệnh kéo dài và không được hỗ trợ chữa trị thì có thể gây ra một số tác hại như sau:
–  Gây ảnh hưởng đến tâm lý và đời sống của người bệnh. Mụn rộp sinh dục có thể gây ngứa ngáy, khó chịu và cảm giác nóng rát cho người bệnh từ đó dẫn tới tâm lý bất an, có thể dẫn tới nguy cơ ngại quan hệ tình dục đôi khi còn ảnh hưởng đến hạnh phúc vợ chồng.

–  Virus herpes sinh dục có khả năng gây ung thư rất cao, điều này đã được tổ chức WHO công nhận.

Ở nam giới

– Ở nam giới herpes sinh dục có thể gây viêm màng não, ung thư dương vật, làm tăng khả năng lây truyền các bệnh qua đường tình dục khác như bệnh lậu, bệnh giang mai, sùi mào gà…

– Khi mắc herpes sinh dục có thể làm giảm chất lượng tinh trùng và từ đó quá trình thụ tinh sẽ khó khăn dẫn đến vô sinh ở nam giới.

Ở nữ giới

–  Những mụn nước bị vỡ do bệnh mụn rộp sinh dục ở nữ giới có thể gây viêm cổ tử cung, viêm nội mạc tử cung, viêm phần phụ,…
– Phụ nữ, khi có bệnh Herpes sinh dục khi mang thai có thể lây nhiễm sang em bé và gây một số nguy cơ có hại cho cả mẹ lẫn con như: gây sảy thai, chết lưu, đẻ non, nếu bào thai vẫn an toàn thì thai nhi phát triển cũng sẽ không được như bình thường, em bé sinh ra sẽ yếu , hệ thống thần kinh bị tổn hại.
Xem thêm bài viết https://ganbivaoduongvathcm.blogspot.com/search/label/benh-xa-hoi

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.