Bệnh viêm buồng trứng và các tác nhân gây bệnh

Khi bị kinh nguyệt rối loạn, đau bụng dưới khi quan hệ tình dục, khí hư bất thường, …là những dấu hiệu cho thấy bạn có thể đang bị viêm buồng trứng. Nếu không chữa trị kịp thời sẽ dẫn đến biến chứng ung thư buồng trứng, gây khó khăn trong quá trình thụ thai. 
Đối với phụ nữ, buồng trứng là một bộ phận rất quan trọng, kích thích quá trình rụng trứng ở mỗi chu kỳ kinh nguyệt. Nhưng nếu bộ phận này bị viêm nhiễm sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chức năng sinh sản phụ nữ.

Những tác nhân gây nên bệnh viêm buồng trứng

Buồng trứng ở nữ giới

Sau đây là những nguyên nhân gây viêm buồng trứng thường gặp là:

Viêm phụ khoa

– Khi phụ nữ mắc các bệnh phụ khoa như viêm vùng chậu, viêm ống dẫn trứng, viêm nội mạc tử cung, viêm cổ tử cung,… cũng sẽ gây lây lan trực tiếp và tạo thành viêm buồng trứng cấp tính.

– Viêm nhiễm này thường xảy ra tại mặt tiếp giáp giữa ống dẫn trứng và buồng trứng.
==> Xem thêm: Nguyên nhân viêm cổ tử cung chủ yếu là gì và tác hại của bệnh

Quan hệ không lành mạnh

– Khi phụ nữ bị viễm nhiễm các bệnh lây qua đường tình dục như bệnh lậu, giang mai, Chlamdya,..có thể dẫn đến viêm buồng trứng.
– Bởi vì trong lúc quan hệ không sử dụng biện pháp an toàn, hoặc quan hệ với nhiều bạn tình.
– Nếu chị em bị lây nhiễm cầu khuẩn lậu sẽ lan rộng lên bờ niêm mạc, gây bệnh viêm buồng trứng cấp tính. Kéo dài tình trạng này sẽ rất nguy hiểm.

Do tác động ngoại khoa

– Ở những phụ nữ đã từng sử dụng những biện pháp nạo phá thai không an toàn hoặc không chú ý vệ sinh sau phẫu thuật.
– Chính vậy vậy, vi khuẩn, nấm, thông qua đường âm đạo, tử cung, sẽ gây viêm nhiễm đến ống dẫn trứng, buồng trứng và tạo thành bệnh tại các bộ phận này.

Vấn đề vệ sinh

– Viêm buồng trứng có thể do thói quen sinh hoạt của chị em, nếu việc vệ sinh vùng kín không sạch sẽ và đúng cách sẽ dễ gây ra viêm buồng trứng.
– Do trong thời kỳ kinh nguyệt mà quan hệ tình dục, sau khi quan hệ xong không vệ sinh vùng kín, hay quan hệ tầng suất cao…đều có thể dễ dàng khiến các vi khuẩn có cơ hội xâm nhập và tạo thành viêm nhiễm.
– Ngoài ra, sau khi tiến hành điều trị ở cơ quan như tử cung, tạo hình ống dẫn trứng, thông dịch ống dẫn trứng…cũng có thể gây nên tình trạng viêm nhiễm. 

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.