Nguyên nhân bệnh liệt dương

Bệnh liệt dương là một trong những bệnh nam khoa khó nói của các đấng mày râu ở mọi độ tuổi khác nhau, tuy nhiên người ở độ tuổi trung niên có nguy cơ mắc bệnh cao hơn. Bài viết sau sẽ lý giải cụ thể hơn Nguyên nhân gây bệnh liệt dương để bạn có biện pháp phòng tránh kịp thời. 

Bệnh liệt dương

Liệt dương là tình trạng nam giới bị mắc chứng rối loạn chức năng sinh lý trong một thời gian ngắn gây ảnh hưởng đến chất lượng đời sống tình dục. Biểu hiện chính của bệnh liệt dương là khi thực hiện giao hợp, dương vật của nam giới không giữ được sự cương cứng để đưa vào âm đạo phụ nữ khiến cuộc yêu ngắn, làm giảm sút nghiêm trọng cảm giác ham muốn và sự hưng phấn tình dục, khiến cả hai không đạt được khoái cảm như mong muốn.

Nguyên nhân bệnh liệt dương
Liệt dương - một biểu hiện của bệnh rối loạn chức năng sinh lý ở nam giới
Theo thống kê lâm sàng, tỷ lệ nam giới bị mắc chứng bệnh liệt dương hiện nay tương đối cao, vì đây là một trong những vấn đề khó nói của nhiều đấng mày râu nên nhiều người tự chịu đựng mà không đi thăm khám khiến bệnh có nguy cơ tiến triển thành cấp độ nặng và là nguyên nhân chính gây ra các bệnh lý khá như: tim mạch, tiểu đường, huyết áp mãn tính,...https://ganbivaoduongvathcm.blogspot.com/

Nguyên nhân gây bệnh liệt dương

+ Suy giảm lượng Testosterone 

Trên thực tế, hormone sinh dục Testosterone có tác dụng duy trì đòi hỏi tình dục và kích thích tuyến tiền liệt, túi tinh bài xuất tinh dịch. Tuy nhiên, lượng Testosterone này sẽ bị suy giảm khi bạn bước qua độ tuổi trung niên - đó là nguyên nhân chính khiến nam giới bị thiếu hụt testoterone và gây xuất tinh sớm, giảm ham muốn tình dục. https://ganbivaoduongvathcm.blogspot.com/search/label/nam-khoa

+ Bệnh liệt dương do bệnh lý

Rất nhiều các thống kê đã chỉ ra, khoảng 70% nam giới bị bệnh liệt dương là do mắc các bệnh lý như đái tháo đường, suy thận, đa xơ cứng, rối loạn tuyến nội tiết, suy mạch và cao huyết áp, bệnh thần kinh. Đặc biệt, khoảng 50 đến 60% nam giới bị tiểu đường có nguy cơ liệt dương. 

+ Sử dụng thuốc quá nhiều

Nếu nam giới lạm dụng thuốc hoặc phải dùng thuốc để điều trị các bệnh lý khác như huyết áp, viêm loét, suy nhược cơ thể,... trong một thời gian dài thì cũng có nguy cơ mắc bệnh liệt dương. 

+ Phẫu thuật 

Những người phải phẫu thuật từ 2 lần trở nên liên quan đến các cơ quan như tủy sống, tuyến tiền liệt, bàng quang, khung xương chậu sẽ làm tăng nguy cơ bị liệt dương lên gấp 2 lần so với nhóm người không phải phẫu thuật. Theo các bác sĩ chuyên khoa, khi thuốc gây mê, các loại thuốc kháng sinh can thiệp vào cơ thể nam giới sẽ khiến hệ thống dây thần kinh, các mô, cơ và những động mạch chính bị suy giảm chức năng hoạt động và gây ra bệnh liệt dương. 

+ Yếu tố tâm lý 

Có đến 20% ca bị kết luận là mắc chứng bệnh liệt dương do kết quả trực tiếp của những yếu tố tâm lý. Theo đó, nếu nam giới thường xuyên bị căng thẳng, lo âu, phiền muộn, stress, áp lực công việc, suy nhược về tâm lý khiến bạn không thể chuẩn bị sẵn sàng để thực hiện giao hợp. 

Nếu không được điều trị triệt để và càng kéo dài tình huống này thì nguy cơ bị bất lực của bạn sẽ càng cao. 

+ Lạm dụng các chất kích thích có hại cho cơ thể

Thuốc lá, rượu, bia,... được xem là những yếu tố khiến nam giới bị suy giảm chức năng tình dục của mình và dẫn đến bệnh liệt dương. 

Trước tình trạng này, điều trị bệnh liệt dương là điều cần thiết nhất. Bạn nên đến các Phòng khám đa khoa uy tín nhất để được tư vấn và điều trị, tránh các biến chứng không đáng có về sau. Theo các bác sĩ nam khoa, nếu bệnh liệt dương không được điều trị sớm sẽ là nguyên nhân chính dẫn đến vô sinh hiếm muộn ở nam giới hiện nay.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.