Điều trị và phòng ngừa hiệu quả bệnh ngứa âm đạo

Ngứa âm đạo là một bệnh phụ khoa thường gặp ở các chị em phụ nữ do giữ gìn vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, quan hệ tình dục không an toàn khiến nấm, vi khuẩn, ký sinh trùng phá vỡ sự cân bằng của độ PH trong âm đạo phụ nữ. Lúc này thăm khám, kiểm tra, tìm ra nguyên nhân gây bệnh để có phác đồ điều trị là điều cần thiết nhất. https://ganbivaoduongvathcm.blogspot.com/

Điều trị bệnh ngứa âm đạo

+ Trường hợp ngứa âm đạo do vệ sinh không sạch sẽ, đúng cách: Đây là một trong những nguyên nhân gây ra bệnh ngứa âm đạo phổ biến nhất ở các chị em phụ nữ. Bạn cần thay đổi lại thói quen vệ sinh này bằng cách sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ, tránh thụt rửa âm đạo, sử dụng dung dịch vệ sinh có nồng độ pH vừa phải để trì sự cân bằng môi trường trong âm đạo, tránh tình trạng ngứa âm đạo kéo dài.

Điều trị và phòng ngừa hiệu quả bệnh ngứa âm đạo
Ngứa âm đạo sẽ không quá đáng lo ngại nếu bạn điều trị sớm
+ Trường hợp ngứa âm đạo do trùng roi: Dùng thuốc Metronidazole 500g liên tục trong 1 tuần kết hợp với dùng thuốc rửa âm đạo để nhanh chóng chấm dứt tình trạng ngứa âm đạo.

Bạn cũng có thể áp dụng cách vệ sinh vùng kín của mình bằng dấm với tỷ lệ pha là 3 muỗng canh pha với 1 lít nước đun sôi để nguội. Thực hiện việc rửa vùng kín với dung dịch dấm ngày khoảng 2 - 3 lần, liên tiếp trong 7 ngày. Nếu bệnh vẫn không thuyên giảm bạn nên đi thăm khám bác sĩ phụ khoa để tìm cách chữa trị tốt hơn.

+ Trường hợp phụ nữ mắc bệnh âm đạo do mức oestrogen bị xuống thấp: Sử dụng các loại thuốc có chứa Oestrogen để giúp bạn cải thiện tình trạng viêm ngứa sẽ là lựa chọn tốt nhất. 

Phòng ngừa bệnh ngứa âm đạo

+ Vệ sinh vùng kín sạch sẽ bằng các dung dịch vệ sinh phụ nữ có độ dịu nhẹ vừa phải. Vệ sinh hàng ngày, nhẹ nhàng, tránh thụt rửa âm đạo quá mạnh tay.

+ Chọn các loại quần chip mềm mại, thoáng mát, không được mặc quần quá chật hoặc ẩm ướt để tránh nấm, vi khuẩn gây bệnh. 

+ Quan hệ tình dục an toàn và vệ sinh sạch sẽ trước và sau khi có quan hệ tình dục. 

Theo các bác sĩ chuyên khoa, bệnh ngứa âm đạo sẽ được điều trị hiệu quả nếu phát hiện của bệnh. Nếu không được điều trị kịp thời, nguy cơ gây viêm nhiễm âm đạo là rất lớn, vì vậy các chị em phụ nữ nên chủ động bảo vệ sức khỏe của mình bằng cách đến các Phòng khám đa khoa gần nhất để được tư vấn và trị bệnh. https://ganbivaoduongvathcm.blogspot.com/search/label/phu-khoa

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.