Nhóm thực phẩm tốt cho người mắc bệnh vô sinh nam

Hiện nay, tỷ lệ nam giới mắc bệnh vô sinh ngày càng cao làm ảnh hưởng không nhỏ đến tâm sinh lý, hạnh phúc gia đình người bệnh. Đứng trước thực trạng này, điều trị bệnh vô sinh là điều rất cần thiết. Bên cạnh các biện pháp chữa vô sinh chế độ dinh dưỡng đóng một vai trò quan trọng. Vậy nhóm thực phẩm nào tốt cho nam giới mắc bệnh nam khoa này. Bài viết sau sẽ giúp bạn có thêm nhiều thông tin chi tiết hơn về vấn đề này. https://ganbivaoduongvathcm.blogspot.com/

Chế độ dinh dưỡng cho nam giới mắc bệnh vô sinh được đảm bảo sẽ làm tăng số lượng, chất lượng của tinh trùng và tinh dịch. Nhóm thực phẩm này bao gồm:

+ Nhóm thực phẩm chứa nhiều vitamin E, B, C

Vitamin E, B được tìm thấy nhiều trong bông cải xanh, khoai lang, đậu hũ, các loại hạt, các loại hoa quả như cam, chanh,... nhằm khắc phục tình trạng vón cục của tinh dịch, tăng khả năng hoạt động của tinh trùng, giúp tinh trùng được sản xuất nhiều hơn.
Nhóm thực phẩm giàu vitamin A, C giúp tinh trùng được khỏe mạnh hơn
+ Nhóm vitamin B12

Vitamin B12 đóng vai trò quan trọng đối với khả năng sinh sản ở nam giới. Theo nghiên cứu và phân tích của các chuyên gia sức khỏe và dinh dưỡng, khi cơ thể được cung cấp đầy đủ lượng vitamin này sẽ bổ sung lượng máu cần thiết cho cơ thể. Lượng Vitamin B12 được tìm thấy nhiều ở các món ăn giàu kẽm như sò huyết, gan động vật, trứng, sữa, củ cải, cùi dừa già, hạt đậu Hà Lan, đậu nành, lòng đỏ trứng gà, thịt bò, đậu phộng, gạo, kê, thịt gà, các loại rau xanh, trái cây,...

+ Hải sản

Các loại hải sản như hàu, cua, tôm, ốc,…. có chứa hàm lượng protein cao, lượng axit béo omega-3 và chất béo bão hòa thấp vì vậy bạn nên bổ sung lượng thức ăn này trong thực đơn hàng ngày.

+ Mật ong

Trong mật ong có nhiều khoáng chất thiết yếu có lợi cho quá trình sản xuất tinh trùng. Với nam giới bị yếu sinh lý hoặc vô sinh, nên sử dụng 2 thìa mật ong trước khi đi ngủ mỗi ngày, tình trạng sẽ được cải thiện đáng kể.

+ Rau ngót

Các thành phần khoáng chất được tìm thấy trong rau ngót như protein, canxi, chất béo, sắt, vitamin hỗ trợ sản sinh ra lượng tinh dịch có chất lượng tinh trùng cao.

+ Nhóm thực phẩm giàu L-arginine

L-Arginine làm tăng lượng máu đến cơ quan sinh dục, cải thiện chức năng cương cứng của dương vật, rất tốt cho những người mắc bệnh vô sinh nam

Để đảm bảo tinh trùng có được môi trường phát triển khỏe mạnh, hãy chú ý xây dựng thói quen sinh hoạt lành mạnh, khoa học, chế độ ăn uống hợp lý. Không nên sử dụng các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá,... để tránh làm tổn thương đến chất lượng và số lượng tinh trùng. Nên uống đủ lượng nước lọc mỗi ngày, tăng cường luyện tập thể dục thể thao để cơ thể được dẻo dai, cường tráng hơn.

Nếu bệnh ở mức nặng, hãy đến ngay các phòng khám nam khoa tốt nhất để được điều trị kịp thời, tránh các biến chứng khôn lường về sau. 

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.