Bệnh viêm âm đạo và những biểu hiện lâm sàng

Viêm âm đạo là nhóm bệnh phụ khoa, thường gặp ở phụ nữ, nhất là độ tuổi sinh sản. Bệnh sẽ có những ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản và tinh thần của các chị em nếu không được thăm khám và điều trị kịp thời. https://ganbivaoduongvathcm.blogspot.com/

Vậy làm thế nào để nhận biết được mình bị mắc viêm nhiễm âm đạo bài viết Bệnh viêm âm đạo và những biểu hiện lâm sàng dưới đây sẽ giúp bạn có thêm nhiều kiến thức về vấn đề này. 

Có thể bạn quan tâm:
** Biểu hiện viêm cổ tử cung
** Điều trị viêm cổ tử cung
** Trị viêm buồng trứng

Bệnh viêm âm đạo

Viêm âm đạo là chỉ chứng bệnh viêm nhiễm tại cơ quan sinh dục của phụ nữ mà chính yếu nhất là âm đạo. Bệnh xảy ro do nấm, ký sinh trùng gây nên làm thay đổi đáng kể độ PH trong âm đạo. 

Theo thống kê lâm sàng, có đến 50% chị em phụ nữ mắc các chứng bệnh viêm âm đạo mà không có nhiều biểu hiện về bệnh khiến cách phát hiện và điều trị gặp nhiều khó khăn hơn. 

Viêm âm đạo ảnh hưởng không nhỏ đến sinh lý và sức khỏe của các chị em phụ nữ

Những biểu hiện lâm sàng của bệnh viêm âm đạo

+ Ngứa và đau rát âm đạo: Biểu hiện cơ bản nhất của viêm âm đạo là phụ nữ bị ngứa ngáy ở vùng âm hộ và âm đạo. Tùy theo mức độ phát triển của bệnh, bạn sẽ có cảm giác ngứa và đau rát khác nhau kèm theo các cảm rát nóng, rát, gây khó khăn cho việc đi tiểu tiện. 

+ Xuất hiện khí hư đặc: Theo các bác sĩ chuyên khoa, biểu hiện về khí hư ra nhiều, đặc là một trong những dấu hiệu chính của bệnh viêm âm đạo. Lượng khí hư này sẽ ra nhiều hơn khi phụ nữ chuẩn bị tới chu kỳ kinh nguyệt. https://ganbivaoduongvathcm.blogspot.com/search/label/phu-khoa

+ Xuất hiện mùi hôi ở bộ phận sinh dục: Khí hư ra nhiều là nguyên nhân chính xuất hiện mùi hôi, ẩm ướt, khó chịu cho các chị em. 

+ Cổ tử cung: Viêm, tấy đỏ, phù nề gây cảm giác đau đớn. 

+ Đau, rát khi quan hệ tình dục, tiểu tiện

Bệnh viêm âm đạo sẽ không là những lo lắng quá nguy hiểm đối với các chị em phụ nữ nếu được phát hiện và điều trị bệnh kịp thời nhất.

Các bác sĩ phụ khoa khuyên rằng, nếu bạn thấy các dấu hiệu bất thường tại cơ quan âm đạo của mình, hãy lưu ý theo dõi và đến các phòng khám đa khoa chuyên nghiệp nhất để được tư vấn, thăm khám và điều trị bệnh, tránh các biến chứng không đáng có về sau.

Xem thêm:
** Biểu hiện viêm âm đạo
** Ngứa âm đạo
** Rối loạn kinh nguyệt
** Nguyên nhân rối loạn kinh nguyệt

Không nên tự ý mua thuốc về điều trị khi chưa có sự chỉ định của các y bác sĩ để tránh tình trạng vi khuẩn kháng thuốc. Nên thực hiện vệ sinh cá nhân sạch sẽ bằng nước ấm hoặc dung dịch vệ sinh phụ nữ, quan hệ tình dục lành mạnh để tránh bệnh lây nhiễm hoặc có tiến triển mạnh hơn.

Luôn cân bằng thói quen ăn uống, sinh hoạt đều đặn để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. 

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.