U nang tuyến tiền liệt và những biểu hiện của bệnh

U nang tuyến tiền liệt là một bệnh lý thường gặp ở nam giới và gây nhiều lo ngại cho các đấng mày râu. Vậy làm sao để nhận biết được chứng bệnh nam khoa này? Bài viết: U nang tuyến tiền liệt và những biểu hiện của bệnh dưới đây sẽ giúp bạn có thêm thông tin về vấn đề này. 

U nang tuyến tiền liệt

Bệnh u nang tuyến tiền liệt thuộc khoa tuyến tiền liệt thường mắc ở nam giới từ độ tuổi 40 trở lên, tuổi càng cao thì tỉ lệ mắc bệnh càng lớn. Bệnh là tình trạng xuất hiện khối u ở tuyến tiền liệt làm đường tiểu bị rối loạn chức năng bởi gây áp lực cho niệu đạo, khiến cho nam giới phải chịu những đau đớn, khó chịu khi tiểu không thành tia, tiểu gấp, tiểu rắt, tiểu nhiều,…

U nang tuyến tiền liệt và những biểu hiện của bệnh
U nang tuyến tiền liệt ảnh hưởng trực tiếp đến niệu đạo của nam giới
Theo các bác sĩ nam khoa, nguyên nhân gây ra u nang tuyến tiền liệt chủ yếu do tuổi tác và sự thay đổi lượng Testoteron. Bệnh lý nam khoa này rất khó nhận biết trong một thời gian dài, vì vậy trở thành mối lo nguy hiểm cho nam giới. 

** Vô sinh nam
** Vô sinh nữ
** Biểu hiện vô sinh nam
** Bệnh viện nam khoa hcm

Biểu hiện của bệnh u nang tuyến tiền liệt

+ Khó tiểu, tiểu dắt và tiểu không hết: Người bệnh luôn có cảm giác mót tiểu, muốn đi tiểu nhưng lại không thể tiểu được, tiểu không hết hoặc tiểu rắt.

+ Xuất hiện máu trong nước tiểu: Đôi khi tiểu tiện, người bệnh thấy có xuất hiện máu trong nước tiểu. Triệu chứng này cho thấy bệnh gây viêm nhiễm ở bàng quang và lan sang đường tiết niệu.

+ Thường xuyên bị mắc tiểu: Do sự phát triển kích thước của tuyến tiền liệt gây chèn ép và bóp hẹp đường niệu đạo ngăn cản sự thoát ra ngoài của nước nước tiểu từ bàng quang. Nước tiểu không thể thoát hết ra ngoài vẫn còn ứ đọng tại bàng quang nên thường gây cảm giác mắc tiểu.

+ Nước tiểu có tiết ra có màu đục, thấy có xuất hiện mủ, trực khuẩn u nang, tế bào bạch cầu và tiểu cầu.

+ Hông, lưng, đùi trên, hậu môn, dương vật thường xuyên đau nhói

+ Đau khi đi đại và triệu chứng này ngày càng nặng hơn, thậm chí là đi cầu ra máu, lượng tinh dịch giảm và thấy có máu khi xuất tinh

+ Tinh hoàn nổi nốt ban đỏ, sưng và cứng gây cảm giác đau, đôi khi ống dẫn tinh có xuất hiện chuỗi hạt trân châu

+ Không có hứng thú trong chuyện quan hệ tình dục, rối loạn xuất tinh và rối loạn cương dương

u nang tuyến tiền liệt ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của nam giới, vì vậy nếu phát hiện thấy các biểu hiện đáng ngờ như trên hãy đến ngay các Phòng khám đa khoa gần nhất để được tư vấn, thăm khám và điều trị, tránh các biến chứng khôn lường về sau.

** U nang tuyến tiền liệt
** Chi phí cắt bao quy đầu
** Nguyên nhân viêm bàng quang
** Viêm đường tiết niệu
Để phòng ngừa bệnh u nang tuyến tiền liệt, bạn nên thăm khám sức khỏe định kỳ 6 tháng một lần, chủ động tìm hiểu các kiến thức về bệnh trên các phương tiện truyền thông. 

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.